Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Đối với những người sành âm thanh thì dàn karaoke nguyên bộ sẽ không thỏa mãn được nhu cầu sử dụng âm thanh của họ vì vậy khi đi mua dàn karaoke họ thường chọn mua các thành phần của dàn karaoke rồi về tự lắp ráp chúng lại với nhau. Tuy nhiên việc này đòi hỏi người lắp ráp phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về đồ điện tử. Và bạn đang khó khăn trong việc lắp ráp này? Sau đây là một số lời khuyên hữu ích của các chuyên gia vod-karaoke với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tự mình lắp ráp bộ dàn karaoke ưng ý:

1. Loa karaoke:

Phòng hát thường có diện tích nhỏ hơn 20m 2 vì vậy nên chọn loa có công suất từ 100-120w/loa là phù hợp với công suất. Nếu mua loa có công suất lớn, người mua phải sắm amply có đủ công suất phát, nếu không sẽ gây ra hiện tượng phát âm thanh không chuẩn hoặc có thể làm cháy amply.

Loa nên đặt phía trước và tạo với góc 90 độ với tai người hát. Loa dùng cho hát karaoke thường có màng loa bằng kim loại vì âm thanh sắc sảo hơn, thể hiện đúng chất giọng của người hát hơn là loại loa có màng bằng giấy.

2. Amply karaoke:

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau về amply, lựa chọn amply karaoke phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Nếu khả năng tài chính của bạn tốt thì nên chọn những amly của các thương hiệu nổi tiếng. Ngược lại thì chon mua các nhãn hiệu đã có uy tín trên thị trường.

3. Các thiết bị khác

Ngoài ra, micro và dây nối cũng góp phần quan trọng giúp hát trung thực hơn. Đừng vì tiếc một khoản nhỏ chi phí mà phá hỏng cả dàn karaoke. Người mua nên mua dây micro và dây tín hiệu nối từ đầu DVD đến ampli phải là loại dây bọc kim tốt, tránh nhiễu, tránh ù.

Trên đây là một vài hướng dẫn lựa chọn mua để lắp ráp bộ dàn karaoke. Nhưng nếu bạn chưa thật rành về kỹ thuật thì nên chọn mua nguyên bộ để đảm bảo sự phối hợp ăn ý giữa các thiết bị của bộ dàn.

0 nhận xét