Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014


Loa karaoke góp phần làm lên một hệ thống âm thanh tốt, để có một hệ thống âm thanh cao cấp, nghĩa là phải bỏ ra một chi phí nhất tương đối cao. Tuy nhiêu, một chi phí, vừa phải bạn cũng có thể sở hữu một hệ thống âm thanh tuyệt với, nếu như bạn thiết lập đúng cách trong phòng nghe.


Dưới đây, Omaton.com sẽ hướng dẫn quý khách 5 cách để có được hiệu suất nghe tốt nhất từ hệ thống âm thanh.

1. Chọn một phòng với Âm tốt

Chọn phòng đặt một hệ thống âm thanh mang lại hiệu suất tốt, hay việc chọn một amply karaoke chất lượng, loa karaoke tốt, sẽ là nền tảng để có một hệ thống âm tốt. Một căn phòng với nhiều bề mặt cứng, như gạch thủy tinh hoặc trần nhà quá cao, sẽ làm cho sự phản xạ âm thanh, tạo ra âm bass lớn.

Một căn phòng lý tưởng, có thể cách âm tốt, trần nhà thấp hơn...sẽ không lo về vấn đề nhiễu âm. Đây là giải pháp tốt nhất cho hệ thống âm thanh của bạn.



2. Vị trí đặt loa.

Vị trí đặt loa cần phải chính xác, đảm bảo phản ứng bass, âm trầm ở mức tốt nhất. Tất cả các phòng đều có chế độ cộng hưởng , vì thế nó sẽ làm bớt tần số bass nhất định, dựa vào chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng. Điều này, thường dẫn đến đục, nặng hoặc cộng hưởng âm bass.

Vị trí đặt loa đúng, nghĩa là loa phải được đặt ở nơi mà không có sự kích thích sự cộng hưởng phòng. Nếu đặt ở vị trí đúng sẽ tạo tốt hình ảnh và âm trường bằng cách giảm phản xạ từ tường và các bề mặt khác.

3. Tìm vị trí nghe tốt nhất.

Vị trí nghe của bạn là vị trí trong phòng mà hệ thống âm mang lại cho bạn âm thanh tốt nhất. Xác định vị trí này đơn giản. Có thể là điểm thứ 3 của một tam giác, kết nối các loa. Nếu các loa có 6 feet ngoài, vị trí nghe của bạn nên được khoảng cách bằng nhau từ mỗi loa.
4. Chọn dây loa

Bạn có thể bỏ ra chi phí lớn để có một dây loa, nhưng đó là điều không cần thiết. Dây loa tốt có thể tạo sự khác biệt trong chất lượng âm thanh và một trong những đặc điểm thiết yếu của một dây loa tốt đó là khả năng cung cấp đầy đủ dòng diện để các loa phóng thanh.

Ví dụ: Với một hệ thống âm thanh trình diễn, tiếng treble hơi sáng và gắt quá thì dây dẫn phù hợp với nó phải là loại dây dung hòa nhược điểm này, giúp người nghe cảm nhận âm thanh dễ chịu hơn; còn nếu tiếng bass quá mạnh, hay quá mềm, thì kiểu dây cho âm thanh chắc gọn lại khắc phục được điều này.

Hoặc như một hệ thống mà tiếng trung thiếu “sự hiện diện”, tức là không làm người nghe cảm nhận được độ nổi và vị trí của ca sĩ, thì bộ dàn đó rất cần những dây dẫn giúp âm nhạc hướng về phía trước, tức là làm cho âm trung nổi lên hơn.



5. Điều chỉnh các thiết lập âm thanh

Trong các vấn đề âm thanh, điều quan trọng nhất là kích thước của loa, sản lượng bass và mức độ loa hoặc khối lượng.

Kích thước loa (lớn/nhỏ) xác định phạm vi tần số mà người nhận sẽ cung cấp cho người nói và được xác định bởi khả năng nói.

Sản lượng bass xác định liệu âm bass được tái tạo bởi các loa trái và phải, loa siêu trầm..

Mức độ loa là một thiết lập quan trọng cho âm nhạc đa kênh chính xác. Cách tốt nhất để thiết lập mức độ là cần có một đồng hồ đo mức âm thanh.

0 nhận xét